เลิกบุหรี่แบบ ค่อยๆลด จำนวนลง

การตัดสินใจที่จะเลิกบุหรี่คือ การตัดสินใจที่สำคัญและไม่ง่าย ซึ่งจำเป็นที่คุณควรต้องเลือกกรรมวิธีการที่เหมาะที่สุดกับคุณ

คุณอาจตัดสินใจเลิกแบบเด็ดขาดโดยหักดิบ หรือจะค่อยๆลดปริมาณบุหรี่ที่คุณสูบลงทีละเล็กละน้อย ขึ้นอยู่กับคุณ ซึ่งถ้าหากคุณตกลงใจที่จะเลิกแบบค่อยๆลด คุณก็จำเป็นต้องรู้กรรมวิธีลด แล้วก็รู้ว่าจะจัดการกับมันตลอดเส้นทางการลดได้อย่างไร

พวกเรามั่นใจว่าคุณกำลังทำสิ่งที่น่าทึ่ง การเลิกบุหรี่เป็นการผจญภัยอย่างหนึ่ง และก็พวกเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณทุกๆขั้นตอน

สิ่งที่คุณควรในระหว่างการเลิกบุหรี่แบบค่อยๆ ลด

เมื่อตกลงใจว่าจะเลิกแบบค่อยๆลด คุณจำเป็นต้องคิดถึงแล้วก็ทำสิ่งเหล่านี้

-คุณน่าจะค่อยๆปรับพฤติกรรมเพื่อลดนิสัยหรือพฤติกรรมบางสิ่งบางอย่างที่ผูกกับการสูบบุหรี่ทีละเล็กละน้อย เพื่อให้เลิกได้ถาวร แล้วก็การถูกกระตุ้นกลับมาสูบใหม่จะน้อยลง

-คุณควรจะฉลองให้กับชัยชนะเล็กๆในช่วงเวลาที่คุณลด เพื่อสร้างความมั่นใจของคุณให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

-คุณควรต้องค่อยๆก้าวข้ามผ่านทีละเสต็ปช่วง อย่าอยู่นิ่งกับจุดเดิม ถ้าเกิดจะเผลอกลับไปสูบบ้างก็ช่างเถอะ รู้ให้ทัน แล้วก็จัดการกับมัน

-คุณสามารถทำกิจวัตรประจำวันทั่วๆไป เหมือนที่คุณทำตามปกติ ตลอดระยะเวลาการลดบุหรี่ของคุณ

ความสำเร็จในการเลิกแบบค่อยๆ ลด

คุณเคยพบอุปสรรคในการเลิกบุหรี่มาก่อนไหม การเลิกแบบค่อยๆ ลดจำนวนบุหรี่ที่สูบไปพร้อมๆ กับโปรแกรม “ลดเพื่อเลิก” ของเรา คุณจะเพิ่มโอกาสในการเลิกอย่างเด็ดขาดได้ถึง 4 เท่า

ลดเพื่อเลิก คือการที่คุณค่อยๆ ลดจำนวนของบุหรี่ที่สูบลงทีละน้อย และใช้ตัวช่วยนิโคติน เข้าไปช่วยทดแทนมวนบุหรี่ และจัดการกับอาการอยากนิโคติน หรือ อยากบุหรี่ ในระหว่างมวนที่ลดลง

แนะนำให้คุณตั้งเป้าหมายหลังจากที่เริ่มลด จนเลิกบุหรี่ได้เด็ดขาดภายใน 6 เดือน อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงคำแนะนำ หากคุณไม่สามารถเลิกได้อย่างเด็ดขาดหลังพ้น 6 เดือนไปแล้ว สามารถ สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้

ปริมาณที่แนะนำ

นี่คือปริมาณที่แนะนำสำหรับผู้ที่ใช้วิธีการ ลดเพื่อเลิก

-0 – 6 สัปดาห์ : ผ่อนคลายไปกับมัน  ระบุจำนวนบุหรี่ที่น้อยที่สุดต่อวันที่คุณต้องการ แล้วทดแทนส่วนที่เหลือด้วยนิโคตินทดแทน

-6 – 16 สัปดาห์: ลดปริมาณลง 50 เปอร์เซ็นต์  กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และทิ้งหรือออกห่างบุหรี่ที่อยู่ใกล้ตัวคุณ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ทำให้คุณอยาก เช่น หลังตื่นนอน หรือหลังอาหาร แล้วใช้ตัวช่วยนิโคตินทดแทน เพื่อจัดการกับอาการอยากและการขาดนิโคติน ซึ่งคุณเริ่มคุ้นเคยกับมันแล้ว โดยช่วงเวลา 16 สัปดาห์ คุณควรตั้งเป้าหมายว่าต้องลดลงให้ได้ครึ่งหนึ่งของจำนวนบุหรี่ที่คุณสูบต่อวันก่อนเริ่มวิธีการนี้

-6 – 24 สัปดาห์ : ใกล้เส้นชัย  ลดจำนวนบุหรี่ต่อวันลงอย่างต่อเนื่องในขณะที่จัดการกับอาการอยากนิโคตินและอาการจากการขาดนิโคตินด้วยตัวช่วยนิโคตินทดแทน

ขอแสดงความยินดีที่เดินมาไกลขนาดนี้ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาคุณได้ลดการพึ่งพาบุหรี่ลง และเตรียมพร้อมมากขึ้นที่จะเลิกได้อย่างเด็ดขาด

 

สนับสนุนโดย  Kardinal stick รีวิว